Lượt xem: 6420

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác kêu gọi thanh niên nhập ngũ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Năm 2022, toàn tỉnh có 1.425 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, có 1.050 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quốc phòng, 375 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, 100% thanh niên tham gia nghĩa vụ theo chỉ tiêu đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 


Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm – Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ

 

    Thực hiện mục tiêu bám sát cơ sở, nắm nguồn lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; làm tốt công tác khám tuyển sức khỏe, tuyển chọn, đảm bảo xét đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và chất lượng quân theo quy định, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác tuyển quân. Đặc biệt là công tác chỉ đạo đoàn các xã, phường, thị trấn chú trọng tuyên truyền cách thức thích ứng và phương án đảm bảo an toàn khi sơ khám tuyển trong điều kiện phòng, chống COVID-19.

    Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự các cấp thực hiện tốt công tác vận động đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng toàn dân, tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các thông tư hướng dẫn của cấp trên, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp… Nhằm thích ứng với tình hình COVID-19, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đổi mới phương thức tuyên truyền, ngoài việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt câu lạc bộ tổ - đội - nhóm thì còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin của tổ chức Đoàn, Hội các cấp như: Website, fanpage và các trang mạng xã hội như zalo, facebook…

    Bên cạnh công tác phối hợp với các ngành liên quan trong tham gia vận động, tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đúng thời gian quy định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh còn đặc biệt chú trọng, quan tâm việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, đặc biệt quan tâm các trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ. Từ những kết quả đạt được cho thấy, công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh ngày càng sâu rộng và đi vào đời sống xã hội, phong trào thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ cũng được nâng lên.

    Gặp gỡ với các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã phát biểu động viên các tân binh, đồng thời mong muốn các tân binh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tham gia quân ngũ.

    Em Trần Huỳnh Thiện - đoàn viên ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành cho biết: “Nhờ được sự động viên của gia đình, định hướng của tổ chức Đoàn, sự quan tâm của các cô, chú lãnh đạo địa phương mà em cảm thấy tự tin hơn và mạnh dạn đăng ký lên đường nhập ngũ. Em cảm thấy rất phấn khởi và hồi hộp nhưng cũng rất vui vì bản thân đã góp phần vào thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự và nhiệm vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, quê hương”.

    Trước tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hội trại tòng quân năm 2022 diễn ra đảm bảo an toàn, nhanh gọn, tiết kiệm, đạt chỉ tiêu được giao. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng thời xây dựng được đội ngũ đoàn viên, thanh niên đầy nhiệt huyết với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” để các bạn phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của mình trong thời gian tham gia quân ngũ.

    Tin tưởng rằng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các bạn sẽ trưởng thành hơn, vững vàng hơn và tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình cho gia đình, xã hội; góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 3846
  • Trong tuần: 74,273
  • Tất cả: 11,806,280